Ký gửi nhà đất

Hotline: 0986 720 500 - 0902 405 848

Ký gửi nhà đất

5 ĐIỀU CHỈ NHỮNG NGƯỜI SẾP TỆ MỚI NÓI VỚI NHÂN VIÊN 

Lời nói của người lãnh đạo có ảnh hưởng vô cùng to lớn tới nhân viên mà họ quản lý. Nếu không khéo léo, một vài cách nói chuyện có thể gây ra sự bất mãn và làm giảm động lực làm việc của nhân viên. Dưới đây là những câu nói mà bạn có thể được nghe từ một nhà quản lý tồi.

1. “Đây là cái tốt nhất mà anh/chị có thể làm được à?”

Cách nói này mang tính chất chỉ trích và động chạm tới lòng tự trọng của nhân viên. Sẽ tốt hơn nếu người quản lý chỉ cho nhân viên của mình những điểm họ cần cải thiện và cách làm tốt hơn trong tương lai, đồng thời không quên mô tả rõ những kỳ vọng để giúp nhân viên có hướng đi đúng đắn.

2. “Anh/ chị không biết là tôi có rất nhiều chuyện quan trọng cần làm à? Tôi không có thời gian cho việc này.”

Một người sếp tốt nên dành thời gian cho nhân viên của mình thay vì thể hiện sự nóng nảy, thiếu kiên nhẫn. Nếu người quản lý đang bận thực sự và không thể nói chuyện với nhân viên ngay lúc đó, hãy lịch sự nói với họ về thời gian thuận tiện để trao đổi về công việc.

3. “Thế à? Tôi không nhớ lắm.”

Đây là một câu nói thể hiện sự thiếu trách nhiệm của người quản lý. Một người quản lý tốt cần phải biết giữ lời hứa và chữ tín của mình, không chỉ với cấp trên mà còn với nhân viên mà họ chịu trách nhiệm. Những câu nói kiểu như vậy sẽ khiến nhân viên mất dần niềm tin và sự tôn trọng đối với người sếp của mình.

4. “Anh/chị rất may mắn khi được làm việc ở đây đấy. Có hàng đống người đang xếp hàng cho công việc này.”

Mặc dù có thể nhà quản lý chỉ muốn nâng cao giá trị công việc và công ty để nhân viên của họ cố gắng hơn, những câu nói kiểu này có thể phản tác dụng và khiến nhân viên cảm thấy công việc của họ đang gặp nguy hiểm và thậm chí trở nên phân tâm nhiều hơn.

5. “Chẳng có ai khác gặp vấn đề này cả, ngoài anh /chị.”

Cách nói này làm giảm độ tự tin của nhân viên và động chạm tới sự tự ái của họ. Thay vì nói điều này, người quản lý nên đưa ra những hướng dẫn cụ thể và kiên nhẫn giúp từng các thành viên trong nhóm giải quyết vấn đề.

Nguồn: vhrs

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *