Ký gửi nhà đất

Hotline: 0986 720 500 - 0902 405 848

Ký gửi nhà đất

ĐẾN THÀNH PHỐ TÌNH YÊU CHỈ CÒN CÁCH 2.5 GIỜ

🚆🚆ĐẦU NĂM 2019 SẼ THI CÔNG CAO TỐC ĐỒNG NAI- LÂM ĐỒNG🚆🚆

🍀Đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương thuộc quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020. Tuyến đường được xây dựng nhằm kết nối Lâm Đồng với TP HCM, Đồng Nai, các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời thay thế Quốc lộ 20 đang bị quá tải với hơn 15.000 lượt xe mỗi ngày.

🍀Bộ Giao thông chia dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương thành ba phần với tổng vốn khoảng 65.000 tỷ đồng, phần đầu dài 60 km thuộc Đồng Nai.

🍀Theo đó, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có tổng chiều dài 200 km, dự kiến cần nguồn vốn lớn. Nếu đầu tư đầy đủ tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn thì tổng chi phí dự kiến cần 65.000 tỷ đồng (bao gồm cả chi phí giải tỏa mặt bằng).

🍀Bộ Giao thông chia dự án thành 3 phần, dự kiến hoàn thành các đoạn thiết yếu trước năm 2020. Trong đó, phần thứ nhất, đoạn Dầu Giây – Tân Phú, qua tỉnh Đồng Nai, dài khoảng 60 km, mặt đường rộng 17 m. Phần này được đầu tư giai đoạn 1 với tổng vốn khoảng 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.

🍀Hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự kiến được phê duyệt vào đầu quý 3 năm 2018. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tổ chức đấu thầu quốc tế, dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư và bắt đầu thực hiện vào đầu 2019.

🍀Phần thứ hai, đoạn Tân Phú – Bảo Lộc, nằm ở hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng với chiều dài khoảng 66 km, mặt đường rộng 17 m, vốn đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng.

🍀Với đoạn đường này, Bộ Giao thông không kêu gọi đầu tư BOT mà đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư huy động vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

🍀Phần cuối, đoạn Bảo Lộc – Liên Khương nằm ở tỉnh Lâm Đồng, dài 73 km, mặt đường rộng 17 m, vốn đầu tư khoảng 13.000 tỷ đồng. Nếu thực hiện theo hình thức BOT, Nhà nước cần hỗ trợ ngân sách trên 3.000 tỷ đồng mới đảm bảo khả năng hoàn vốn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *